JOURNAL: Tungkol sa kung ano ang gusto

 Ang gusto ko sa buhay ko para sa kinabukasan ay makapagtapos ng pag-aaral, makapaglakbay ang aking mga magulang sa iba't ibang lugar, magkaroon ng magandang trabaho na kinagigiliwan kong magtrabaho sa hinaharap, maging matatag sa pananalapi para makapunta ako. sa iba't ibang lugar ng bakasyon sa hinaharap.


Plano kong magtapos ng pag-aaral ng maganda o mataas ang grades saka ako hahanap ng trabaho pero kung nahihirapan akong maghanap ng trabaho ng mabilis plano ko ring mag part time job para kumita pa ako. Kapag nakahanap na ako ng trabaho, sisiguraduhin kong mag-iipon ako ng bahagi ng aking kita para sa mga emergency o kapag gusto kong gumastos ng pera para sa aking sarili o para sa aking pamilya. Gusto ko din hayaan ang mga magulang ko na makapaglakbay sa iba't ibang lugar dahil hindi naman nila kaya dahil marami silang responsibilidad since teacher ang nanay ko at busy ang tatay ko sa aming  tindahan. Kaya gusto kong makasigurado na magagawa ito ng aking mga kapatid at ii sa hinaharap upang ang aming mga magulang ay makagawa ng maraming alaala na magkasama.


Wala akong maraming plano para sa aking hinaharap sa ngayon ngunit gusto kong subukan at gawin ang mga ito sa hinaharap. Ngunit dahil ang lahat ng mga bagay na inilista ko ay nagkakahalaga ng pera, plano kong i-save ang aking pera nang mas maaga sa ngayon. Plano ko ring tapusin ang high school na may magagandang marka para makahanap ako ng magandang trabahong may suweldo sa alinmang kursong plano kong piliin.

Comments

Popular Posts